Saturday, February 27, 2010

hôm nay kịch tính

Ngày thứ 28
Thế là mọi chuyện đã được giải quyết. Một cách bất ngờ đến đột ngột kinh khủng, tao không kịp chuẩn bị nên nước mắt vỡ vụn ra. Lần đầu tiên ở xứ người, tao đứng nước mắt lã chã rớt xuống ngăn không kịp trước mặt ba má nuôi. Rồi lúc đó, tao thấy tao không còn xíu nào dũng khí, không còn xíu nào can đảm nữa hết. Rốt cuộc tao cũng không mạnh mẽ gì cho cam, đứng đó dụi mắt như một con nhỏ thiệt yếu mềm. Tao không biết sao nữa, những gì ba nuôi nói tao hiểu và thấm hết, nhưng khi những gì cần giải quyết đã xong tao vẫn không thấy thanh thản hay nhẹ nhõm hay thoải mái chút đỉnh trong lòng. Và một cách kì lạ, trong một lúc không còn ráng cứng rắn được nữa thì tao đang nước mắt ngắn dài trong vòng tay bạn cùng nhà. Tao đã rất cảm kích và biết ơn nó.
Thật sự, tao vẫn mong giá mà có thể, tao được hưởng cái cảm giác mùa hè cuối cùng thời đi học. Tao được nhiều thứ người khác không có, nhưng tụi bây đang có những thứ tao thấy thiếu hụt, dù tao biết chắc ở nhà là tao quẫy cách mấy cũng không biết có đậu đại học không. Đối với tao, thời đi học luôn có cái gì đó thật thiêng liêng và yêu dấu và có nhiều điều tao không bao giờ muốn quên. Nói thiệt, tao ở bên này, không có vui tính, không có sôi nổi, không có cái gì như tao hồi đó hết trơn. Nhưng life moves on as time goes on, tao đi con đường mình đã chọn, không thích phải hối hận và không bao giờ muốn hối hận. Mỗi lần đi tức là mỗi lần lớn hơn. Trưởng thành hơn hay không có trời biết, mà chắc là tao nhặt đường nhiều thứ dọc đường. Khi bắt đầu thấy thế giới rộng ra, biết được nhiều con người mới và bỏ lại nhiều thứ đã cũ là khi con người ta đã thay đổi. Một cách không ngờ. Nhưng tao sẽ vẫn giữ thói quen nói một mình và chửi thề một mình bằng tiếng Việt, vẫn gõ gõ đều đều trên máy tính kể chuyện đời Thảo hằng đêm, với lại ghiền ăn phở, với lại khoái Dennis nữa.
Đừng quên tao.
Chúc ngày chủ nhật đẹp trời.

3 comments:

  1. Ko có quên mày đâu =), chủ nhật zui zẻ, mai tao đi học rồi =(

    ReplyDelete
  2. http://www.binhminhmua.info/2010/02/trang-noi-day-gieng/

    ReplyDelete
  3. cai ni la blog cua 1 ba hay suu tam truyen ngan cua Viet nam. T thay doc cung co nhiu truyen hay. Ko biet m biet blog nay chua. Nhung chac m them doc truyen Viet nam lam phai hem. Hihihi

    ReplyDelete