Friday, July 31, 2009

Đường còn dài, còn dài...!

Trưa không ngủ. Buồn ngủ lay lất mà không ngủ được. Im lặng quá. Mấy cái nhà mái tôn xung quanh lâu lâu gió đập nghe tôn bay phần phật. Tức mình dậy lấy cuốn Đường còn dài, còn dài vinibook mới giao đọc. Loại sách mỏng, đúng giá 26k, tác giả việt nam, không như những cuốn về tình yêu chân chính theo nhiều định nghĩa của nhiều ông tác giả nước ngoài đem về dịch cẩn thận, biên tập cẩn thận, để trên kệ nhà sách cẩn thận rồi cứ như cầm dao cắt cổ mà người mua là những con gà, và ta có từ : cắt cổ gà thay vì lấy huyết thì lấy tiền. Câu này nghe mỉa mai quá ! Nhưng đột nhiên mình nghĩ ra thấy lạ lạ nên type.
Nằm trong phòng, quạt thỏ thẻ rầm rì. Cứ như mọi thứ đều đứng lại. Đọc xong cuốn sách thấy lòng mình hẫng ra, nôn nao một cách kì cục. Nó giống như cái lần mình đứng cửa sổ nhìn mưa rơi trên mấy mái nhà tôn xung quanh, tự dưng nghĩ ra câu "nước mĩ có những mái tôn không anh", đem trưng lên blast 360 bị cả khối người thấy rồi chọc chọc. Lần đó, dự định trước khi đi sẽ để lại một tác phẩm "để đời trên thiên hạ" tên : Nước Mĩ có những mái tôn không anh ?
Chủ nhật tuần này là 1, chủ nhật tiếp là 2, đến chủ nhận thứ 3 là mình bấm nút biến. THật ra hổm giờ không hề nghĩ gì nhiều về vụ này, thấy...khoái khoái nữa là khác, tự nghĩ : trời ơi, cuộc đời mình sắp thay đổi một cách rõ ràng ! giống như con Bom hay nói mình đi Mĩ đổi đời. Nhưng giờ thiệt chứ, thấy cũng thê lương nha. Ba mẹ mình không biết có sụt sùi ngoài sân bai như trời mưa hổm giờ không. Một buổi sáng thức dậy xuống sào đồ kiếm cái áo thun nào mặc đi ăn sáng, đột nhiên lòng tự hỏi : sao áo của mình biến mất hết rồi ? Vài bữa sau hay tin, mẹ nhờ cô giúp việc ủi gần hết đống áo bỏ vô va li sẵn. Tình yêu to lớn của những bà mẹ dành cho đứa con út, lúc nào cũng bự chảng một cách ngồ ngộ, đôi khi thấy cũng thương mà đôi khi thấy cũng bực.
Bây giờ mình phải đi vì có hẹn với Khanh và Bá Việt rồi-2 con người đến đêm trước ngày hẹn còn không nhớ là có hẹn và mình tự nhủ : không nhắc chắc 2 người đó đơn phương xù mình bơ mỏ giữa chợ.
Bai ! Tối về gặp !

1 comment:

  1. May hoi anh ay sai rui , fai hoi la "Nuoc Mi co xuong ton An Phuoc Loi cua ba em hok anh?" _ Nghe vay no moi nhiu._. Nhung du sao , roi may cung phai bay thoi...

    ReplyDelete