Tuesday, August 17, 2010

bị vì mới coi hình người đẹp

"A, đôi mắt kìa ! Miệng nữa !! Trời ơi, mũi nữa kìa !!! Sao cái gì cũng đẹp ?!"
Thật tốt khi sinh ra đã là người đẹp. Thì tất nhiên rồi, đi đâu chưa kịp làm gì thì người ta đã ngoái đầu lại "chaaa, người đâu đẹp quá vậy ta" hoặc là "con nhà ai vậy cà, phải mà biết làm quen ha", cũng có thể bằng một cách im lặng nhưng thô thiển hơn là trân trân ngó người ta mà không lo dòm đèn đỏ làm chúng chửi quá trời.
Người đẹp thì mặc gì cũng đẹp. Thời trang tây thời trang ta, nữ tính hay manly, đồ xi đa hay shop hàng hiệu, người ta mặc vào tự nhiên thấy có giá, bắt chước mua về mặc thiệt tình giống như bà nào mặc lộn đồ con mình hay chú nào thích giả bị điên để được chú ý. Thậm chí hả, người ta bữa nào ghé chơi không đủ đồ mặc, ké đỡ mấy cái áo cũ xì với cái quần muốn như xơ mướp của mình, bước ra mà chỉ muốn cho người ta luôn bộ đồ mà mỗi lần bận lên người là má chửi "như ăn mài ngoài đường".
Người đẹp thì làm gì cũng đẹp. Người ta ăn uống ngủ nghỉ hay nói mớ, phồng mang trợn má hay le lưỡi, tất cả chỉ là những góc độ và sắc thái khác nhau của cái đẹp. Chung quy là luôn làm người nhìn cảm giác như cuộc đời mới nở hoa vậy đó, mà không phải nở bình thường đâu nghen, nở rộ luôn lận. Thì người ta cũng vốn đã là một bông hoa rồi, thắc mắc chi nữa !
Mấy người không được đẹp thì thường hay bị tủi thân. Chớ sao, người ta đẹp thì ai nhìn cũng muốn làm quen nói chuyện "em ơi cho anh xin số phone" "nhà em ở đâu vậy, anh chở về" "cuối tuần mình đi ăn chè bánh lọt đi em anh bao" còn mình hả, đã không đẹp mà còn bị "lạnh lùng", chính xác là bị kì dị không biết làm quen bạn mới, đứng giữa chỗ lạ thì mặt sẽ bị nghiêm trang, đầu óc thì chỉ toàn mình tự nói chuyện với mình, miệng thì cứng như đá vì không có gì để nói với người ta. Đang coi film có anh nào đẹp trai lấp lánh loá cả màn hình, miệng hú hét "đó đó bồ tui phải vậy đó" thì chỉ cần ba vừa giở tờ bao sang trang vừa thản nhiên nói "nhìn lại bản thân mình đi con" là mơ tưởng bụp bụp bụp biến mất hiện ra hiện thực khá là hiển nhiên nhưng cũng rất phũ phàng "tui có đẹp đẽ gì đâu trời :("
Nhưng mà người không đẹp thì không phải cái gì cũng không đẹp. Thật ra thì cùng một vật thể mỗi người sẽ nhìn theo một cách khác, góc độ và cảm quan cũng không hề giống nhau. Mỗi người có một con mắt mà ! (thật ra là mỗi người 2 con lận, híhí) Và thật ra cũng có nhiều cách để "nhan sắc" đi lên lắm. Như hồi nhỏ, mỗi lần má lấy máy chụp hình ra là bắt đầu thấy ghét. Vì làm gì biết cười, đã vậy răng còn sâu đụng vô miếng nào rớt miếng đó hỏi coi sao có thể tự tin tạo dáng, bởi vậy lục hình hồi nhỏ tấm nào tấm nấy giống như mới bị giựt sổ gạo. Sau này lớn lên, đầu óc có thể chưa sáng láng lắm nhưng cũng nghĩ được là đi chơi với bạn bè nên có hình ảnh lưu lại kỉ niệm, thế là mới đêm đêm đánh răng xong (à, sau này nhổ hết hàm răng mọc đẹp lắm, lại được đào tạo đi thi nha học đường giành luôn giải 1 quận nữa ! :">) sẵn tiện trước gương là nhe răng đủ kiểu tập cười. Kiên nhẫn hoài hoài, cuối cùng cũng đã biết cách cười sao cho có duyên, nét mặt sao cho có khí sắc rồi từ từ lớn tí nữa thì biết cách chọn lựa những gì dành cho mình. Không có nghĩa là mình không đẹp thì chọn đồ xấu xí mà tức là mình không đẹp-như-người-ta thì chọn những thứ khiến mình-tự-tin-và-đẹp-nhất.
Như thế nào là đẹp, không ai làm sao nói được. Nhưng bản thân, nếu có thể thành thật với vẻ bề ngoài của mình, biết chăm sóc bản thân và giữ trọn vẹn chính mình thì đã có thể tự mình nói mình đẹp được rồi.

7 comments:

  1. tự dưng mày cũng cười hí hí làm tao mắc cười theo=)) hí hí, nhóm mình giờ ai cũng sinh đẹp :))

    ReplyDelete
  2. vậy sao vậy sao, thấy m cũng thường thôi mà hiền =)) =)) =))

    ReplyDelete
  3. nhưng mà phải công nhận nhóm mình càng lớn càng xinh đẹp :)):)):)):)) ê, cái phòng mày dòm đẹp ghê! ganh tị !!!

    ReplyDelete
  4. chính xác mà nói, chúng mình wa' đẹp. Dù ko rạng ngời nhưng đủ khác biệt trong đám đông. Ah, Hiền mập, người đồng tính, wa nhà tao lấy vài ký xi măng với 1 viên gạch về dán tường cho đẹp " lấp lánh" như phòng koo để khỏi ganh tị:))

    ReplyDelete
  5. mua có 1 viên và một kí thôi hả ?
    t thấy có gì đẹp đâu, chụp hình lên coi vậy thôi

    ReplyDelete
  6. con chó bom, mày cứ gọi hiền đồng tính là sao hả??? tao lấy xi măng thôi, gạch tao đi qua mấy chỗ xây nhà tao xu cũng đc, như nhà con ku chăng hạn =))

    ReplyDelete
  7. vo di con, ba tao dzu~ la'm do' =)), sorry ma'y tha`ng ba^y, hnay t moi dang ki lop hoc va lam vai thu' can thiet xong xuoi nen ve tre

    ReplyDelete