Thursday, June 10, 2010

thoughts

Những buổi cuối cùng đi đến ngôi trường đó đang đến. Mùa hè năm trước, mình đã không bao giờ nghĩ rằng điều duy nhất mình muốn làm khi đi hết chặng đường này là thở phào một cái thật to. Giống như đi theo tiếng thở đó, tất cả sự trống rỗng và hững hờ đến chán chường sẽ biến mất cùng gần 10 tháng mình sống ở đây. Ước gì mọi thứ chỉ là một giấc mơ xấu xí mập mờ, giật mình tỉnh dậy thì dù có ráng cỡ nào cũng không nhớ lại được.
Mấy tiết học không có gì để làm kéo dài như mấy thế kỉ. Thường thì trống tiết ở nhà là huy hoàng. Nhất là những bữa cuối năm học. Hồi đó sao mà trong vắt không một tiếng cười gượng gạo, nỗi buồn chia tay cũng nhẹ nhàng vì biết những gì đã qua đều thật đẹp đẽ và trong sáng. Hiện tại thì chỉ toàn trống rỗng đến mức nặng nề.
Mãi mãi mình sẽ không bao giờ hiểu được về một số người chất đầy trong lòng bằng những điều vụn vặt và miệng luôn nói ra những điều có lí nhất trên đời nhưng thực ra sẽ cứ khó bỏ qua cho nhau. Ở dưới một mái nhà và đằng sau ô cửa, chẳng ai biết được chuyện gì đang xảy ra giữa những người chạm mặt nhau hằng ngày, ăn chung bữa tối, ngồi trước tv trong một gian phòng. Những điều rất nhỏ nhặt là những điều đau lòng nhất. Cái kiểu mình cứ im im, cứ tỏ ra dễ sai bảo nên rốt cuộc, bà ta khi hằn học chắc chắn sẽ nhìn mình bằng ánh mắt đó và cư xử như mình là đứa không bao giờ làm gì trong nhà.
Mấy đứa bạn mình thương mình quá. Và mình cũng thương tụi nó rất nhiều. Những đứa mà mình nghĩ cả đời mình không bao giờ muốn quên. Mình thật sự không biết cả gần 10 tháng qua, nếu mình không có tụi nó vẫn là bạn của mình thì mình sẽ như thế nào. Những đứa bạn không mặc đồ hàng hiệu, không đi xe đắt tiền, không biết tán tỉnh tụi con trai và không nhiều thứ khác nữa...nhất là không cho sự khác người của mình là kì cục. Tụi nó chơi với mình vì mình vậy đó, chứ không nhìn mình bằng ánh mắt khó hiểu tại sao mình không thích cái này, tại sao mình không muốn làm cái kia như cái sự thật ở chốn này
Ngày gì như cái mền rách.

2 comments:

  1. eeeeeeeee, tao cũng iu mày :">
    :(( muốn cho mày coi mí cái clip chuẩn bị ghê=,='' hic. Nhớ mua quà cho tao nha, hí hí:">(trước khi đi bus tao lên cmt cho mày nè:">):))

    ReplyDelete
  2. noi thiet , moi lan thay may viet bang tieng Viet tao mung ghe gom lam, Tieng Ang thi cung hieu nhung khong thau dao bang. Rang di, khi nao may ve tui tao dat may di "Da Lat 2", "dep lam"...

    ReplyDelete