Thursday, December 23, 2010

North Carolina, Dec 17 - Dec 22, 2010

Bây giờ là 11.54 PM ngày 23 tháng 12 năm 2010
Thật không ngờ đây đã là Christmas thứ 2 ở Mĩ. Một cảm giác chẳng có gì hết.
Đi North Carolina về hôm qua. Mệt rã rời. Ngồi trên xe hơi trung bình 13 tiếng lượt đi và về kinh khủng hơn đi chuyến bay 18 tiếng từ Mĩ về Narita. Những chuyến đi dài thường làm người ta cô đơn. Nhất là đi chung với một cặp tình nhân nữa. Rồi lại còn chị gái trong cặp tình nhân đi thăm dì gặp chuyện khó chịu mặt hay "quạo" nữa. Làm tao phát điên. Mà không hiểu nha, mỗi lần cảm thấy thích chơi thì không có chuyện gì để nói, mỗi lần "quạo" là tao khoái viết blog. Xin lỗi nha roommate! Dù sao thì mỗi lần chị ấy một đống thì vẫn còn có anh bồ của chỉ, chứ tao mỗi lần có gì thì cũng chỉ biết giữ khư khư trong lòng một mình vậy thôi.
Thế là tao đã gặp được người sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, thậm chí là khoảng cùng một lúc nữa. Thật là kì lạ. Ở Thủ Đức trưa hè nóng chết người, khoảng 1h trưa má tao đã đẻ ra tao. Trong lúc đó, khoảng 2h sáng ở Mĩ, "úc" Nga của Sasa đã hạ sinh một thằng Johnny Nguyễn. Hơn 18 năm sau, hai đứa gặp mặt, ngó nhau gật đầu chào, ở 4 ngày nói chuyện nhiều lắm được 5 câu. Hahahahahaha. Chuyện như thế này thật là hiếm hoi mới xảy ra phải không?

Nhưng mà em nó, Christy 10 tuổi thì thật đáng yêu. Phải nói là tao hơi nhớ nhớ nó. Tao thích cái giọng tiếng Việt ngộ ngộ (thật ra thì nghe của hai anh em đều thấy thích). Mỗi lần nó nói "Trời ơi" hay "chị Thảo", tao đều nghĩ ngoại trừ mấy đứa em họ ra, thì Christy nằm chung danh sách với thằng Gia Bảo, hội những đứa nhỏ tuổi hơn mà tao yêu quý và gần gũi. Tính nó cũng rất hay, rất thích bế em và chăm sóc I-đân (cái thằng 6 tháng đã ói vào mền tao, tuy giặt rồi mà tao vẫn phải giả bộ để quên ở đó). Nó hay nói những câu kiểu như là "Chị Thảooo, help me, the mềns are falling down" "I know how to chiên trứng". Đêm đầu tiên và đêm cuối cùng, nó đều nằm ngủ bên cạnh tao. Nó không làm người khác cảm giác bị left out và tao cảm thấy điều đó thật kì diệu ở một đứa con nít.

Trên đường đi, buổi sáng có ghé vào một tiệm bánh ngọt. Lúc đó chắc
khoảng 8h, ở Mĩ giống như 6 rưỡi, 7h sáng ở Việt Nam. Tao không hiểu sao hai anh chị có sáng kiến vào đó cho bữa sáng (làm tao ăn xong sau đó khi ghé mall phải đi mấy trăm vòng kiếm toilet). Anyway, đó là một tiệm địa phương, làm những thứ homemade mà tao đảm bảo con chó Bom tham ăn sẽ mơ ước được thấy tận mắt. Kiểu giống như một thị trấn nhỏ, có một tiệm bánh nhỏ nhỏ làm ra những thứ xinh xinh
mà người trong vùng hay lui tới giống như trong film. Trong tiệm có một ghế ngang dạng bar đằng sau một ô cửa sổ bằng kính trong suốt nhìn ra bên ngoài. Tao đã tưởng tượng rằng, sẽ có mấy ông bà già khách quen buổi sáng hay ra tiệm uống chậm rãi một tách trà hay café, ngồi nhìn ra đời và nói chuyện tầm phào tuổi già.

Ngoài mấy chuyện tao vừa kể, road trip trước Christmas không có gì đặc biệt ngoài chặng đi dài điếng hồn. Hôm đó sáng 3h bắt đầu đi xuống xe, ghé một vài chỗ ăn uống và pick up cái cheese cake để tặng cho nhà Úc, đến 9h tối mới tới nơi. Lúc về vì hai anh chị ấy muốn về sớm, cũng 3h bắt đầu và khoảng 3rưỡi về đến St.Louis, suốt đường đi chỉ có cái hamburger bé xíu bỏ bụng. Speechless!
Wa, quả thật là nhớ cảm giác đi chơi với nguyên đám bạn bè. Thật sự rất thoải mái, trong đám có đứa giận hờn cũng không khiến mình thấy bị điên và quạo theo, mọi thứ đều diễn ra rất tự nhiên và vui vẻ, không hề có những câu nói mà chỉ có trong lòng tao nghe.
Vài năm nữa rồi tao sẽ về nhà thật sự.

Note 1: thằng nhỏ 6 tháng không phải em họ Y Đam nha bây, tên nó đọc vậy mà đánh vần sao tao quên rồi, háhá
Note 2: thật khủng khiếp, bây giờ đã là 1.48 AM sáng 24

3 comments:

  1. Lâu thiệt là lâu tao mới comment trong cái "chùa Bà Đanh" của mày. Thứ 1, sao bạn khoái gọi người đẹp là "con chó bom" wa zậy. Thứ 2, bạn có công nhận trẻ con thật đáng iu hok? wa lời kể mình bít bạn mê chúng rùi, hehehe. Thứ 3, cố gắng tự tạo niềm zui cho mình đi, như vậy mới có thể sống sót trở zìa. Như là làm "sách học tốt TA cho bom bom"...Cuối cùng, chúc bạn năm mới tràn đầy sinh lực :))))) Bom iu koo, Bảo mập nhớ chị Thảo >.<

    ReplyDelete
  2. :D Giáng sinh vui nha mày. ^^. tao cũng nt mà ko hiểu sao lỗi
    Nội dung tn " ku đen, giáng sinh vui vẻ nha.Thương mày"
    :X:X:X

    ReplyDelete
  3. -Bom: t trước h nghe ng khác gọi m là chó thì nhiều, mà ng đẹp thì hiếm à nha. m học av tới đâu chỗ nào không hiểu thì hỏi t liền, để t giảng cho. chứ t biết chương trình m đang học là gi đâu
    -Hiền: coi bộ m ko có duyên với số đt tao. haha, cám ơn m nha con. dạo này yoga sao?

    ReplyDelete